Trung thu là ngày nào?

Các ngày lễ cứ mỗi năm lại đến một lần. Đối với các em thiếu nhi, dường như ngày Quốc tế thiếu nhi được xem là ngày lễ lớn nhất. Vào ngày này, trẻ em được bố mẹ dẫn đi chơi, giải trí sau một năm học tập căng thẳng. Nhưng bên cạnh đó, Tết trung thu cũng là một ngày lễ lớn để cùng nhau ăn những chiếc bánh và nhâm nhi những tách trà nóng, trẻ em còn được bố mẹ tặng cho những chiếc lồng đèn để chung vui với bạn bè. Và để mọi người hiểu rõ hơn về lễ Tết này, chúng tôi xin chia sẻ một chút kiến thức về ngày trung thu ngay dưới đây.
Trung thu là ngày nào
Hình ảnh: Trung thu là ngày nào?

Tết trung thu ngày nào?

Tết trung thu theo Âm lịch là ngày Rằm tháng 8 hằng năm, đây đã trở thành ngày tết của trẻ em, còn được gọi là Tết trông Trăng hay Tết Đoàn Viên. Trẻ em rất mong đợi được đón tết này vì thường được người lớn tặng đồ chơi, thường là đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân, súng phun nước... rồi bánh nướng, bánh dẻo. Vào ngày tết này, người ta tổ chức bày cỗ, trông trăng. Thời điểm trăng lên cao, trẻ em sẽ vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ. Ở một số nơi người ta còn tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em vui chơi thoả thích.
Trung thu là ngày nào
Hình ảnh: Trung thu là ngày nào?

Tết trung thu ngày mấy âm lịch?

Chọn ngày 15 tháng 8 Âm lịch làm Tết trung thu bởi vì lúc này mặt trăng tròn nhất và sáng nhất. Bên cạnh đó, người Châu Á cũng đã thu hoạch xong mùa vụ và bắt đầu tổ chức những lễ hội mà trong đó tiêu biểu là lễ hội trăng rằm.
Trung thu là ngày nào
Hình ảnh: Trung thu là ngày nào?

Tết trung thu ngày bao nhiêu dương lịch?

Tùy thuộc vào mỗi năm mà có một ngày dương lịch để tổ chức trung thu khác nhau. Có rất nhiều người thắc mắc trung thu ngày bao nhiêu dương lịch? Trung thu năm nay sẽ rơi vào ngày 27 tháng 9 năm 2015. Vậy là chỉ còn gần một tháng nữa thôi là trung thu sẽ đến.Vào ngày tết này, người ta tổ chức bày cỗ, trông trăng. Thời điểm trăng lên cao, trẻ em sẽ vừa múa hát vừa ngắm trăng phá cỗ. Ở một số nơi người ta còn tổ chức múa lân, múa sư tử, múa rồng để các em vui chơi thoả thích.
Trung thu là ngày nào
Hình ảnh: Trung thu là ngày nào?

Ý nghĩa lịch sử của Tết trung thu

Ngoài những ý nghĩa về truyền thuyết thì lễ Tết trung thu còn được thể hiện rõ quá khía cạnh lịch sử. Tết Trung Thu được cho là thời điểm kỷ niệm của quân Minh chống lại quân Nguyên vào đầu thế kỷ XIV. Vào thời đó, quân Minh đang nổi dậy chống lại triều đình nhà Nguyên chính vì vậy, việc tụ tập tại những nơi công cộng bị cấm. Thế nên nghĩa quân không thể liên lạc được. Một vị tướng của quân Minh thời đó nhận thấy rằng người Mông Cổ không ăn Bánh Trung Thu, chính vì thế ông ta đã mở một tiệm bán bánh và trong mỗi cái bánh là một miếng giấy nhỏ viết rằng: “Giết tất cả bọn Mông Cổ vào ngày 15 tháng 8”.
Trung thu là ngày nào?
Hình ảnh: Trung thu là ngày nào?
Đêm trung thu năm đó, quân Minh đã tiêu diệt được quân Nguyên và giành chính quyền. Và sau đó là việc thành lập triều đại Nhà Minh( 1368 – 1644), dưới sự thống lĩnh của hoàng đế Chu Nguyên Chương. Kể từ đó, Bánh Trung Thu không chỉ có giá trị ở khía cạnh văn hóa mà nó còn chứa đựng trong nó lòng tự hào dân tộc của người Trung Quốc.
Trung thu là ngày nào
Hình ảnh: Trung thu là ngày nào?
Cho dù trung thu là ngày nào dương lịch đi chăng nữa thì cứ đến Rằm tháng Tám Âm lịch hằng năm, chúng ta hãy bớt chút thời gian để đoàn tụ cũng gia đình để cùng nhau tận hưởng một ngày lễ nhiều niềm vui và hạnh phúc bên nhau nhé!
Bài liên quan:
Tags: trung thutet trung thutết trung thutrung thu ngày nàotrung thu là ngày nàotrung thu 2014 ngay naotrung thu 2014 vào ngày nàotrung thu vào ngày nàotết trung thu 2014 vào ngày nàotết trung thu vào ngày nàotết trung thu 2012 là ngày nàotết trung thu 2015 vào ngày nàotết trung thu ngày mấytết trung thu là ngày mấy, trung thu 2014 nhằm ngày mấy dương lịchtrung thu là ngày mấyngày mấy trung thungày tết trung thu là ngày mấytrung thu ngày mấy 2015tết trung thu vào ngày mấytrung thu ngày bao nhiêutrung thu là ngày bao nhiêungày trung thu là ngày bao nhiêutrung thu vào ngày bao nhiêutết trung thu ngày bao nhiêutrung thu là ngày bao nhiêu dương lịchngày bao nhiêu là trung thurằm trung thurằm trung thu 2014don ram trung thu.

0 nhận xét: